5 เทคนิค การเขียนแคปชั่นพิชิตใจ ใครขายออนไลน์ พลาดไม่ได้แล้ว
5 เทคนิค การเขียนแคปชั่นพิชิตใจ ใครขายออนไลน์ พลาดไม่ได้แล้ว "3 บรรทัด ต้องจึ้ง!" สั้น กระชับ ตรงประเด็น ทำให้ผู้อ่านสามารถเข้าใจเนื้อหาสาระสำคัญที่เราต้องการสื่อสาร หากเนื้อหาดี และดึงความสนใจจากผู้อ่านได้ตั้งแต่ 3 บรรทัดแรก แน่นอนว่า โอกาสในการขายของคุณเพิ่มขึ้นแล้ว "ตั้งด้วยคำถาม ?" หากคุณรู้ว่ากลุ่มเป้าหมายของคุณ มีพฤติกรรมและปัญหาอะไร การตั้งคำถาม ถือว่าเป็นวิธีกระตุ้นให้ผู้อ่านรู้สึกมีส่วนร่วมและอยากทราบคำตอบจากคำถามนั้นเช่น ออกกำลังกาย แต่ทำไมน้ำหนักไม่ลด? ,เสียเงินยิง Ads แต่ทำไมยอดขายไม่ปัง? "ตัวเลขมัดใจ" ตัวเลขสามารถช่วยทำให้แคปชั่นของคุณมีความน่าสนใจมากกว่าข้อความเพียงอย่างเดียวเช่น 5 สินค้าขายดีที่มีผู้ซื้อเยอะที่สุด ,10 ผลไม้ทานแล้วไม่อ้วน "กระตุ้นด้วย ระยะเวลา" ราคาดี โปรโมชั่นเด็ด หากมาพร้อมกับระยะเวลา แน่นอนว่าสามารถกระตุ้นความอยากซื้อของผู้อ่านได้เป็นอย่างดี ผู้อ่านจะเร่งการตัดสินใจเพราะรู้สึกไม่อยากพลาดโอกาสเช่น ส่งฟรี! เฉพาะวันนี้เท่านั้น!!! ,โปรโมชั่นพิเศษ ลด 10% เมื่อซื้อครบ 999.- เฉพาะวันนี้ "Storytelling" เป็นการถ่ายทอดเรื่องราวและประสบการณ์ไปยังกลุ่มเป้าหมาย โดยสร้างความรู้สึก (Emotional) ให้ผู้อ่านอินและคล้อยตาม และทำให้คนสามารถจดจำแบรนด์ของเราได้ง่ายจากเรื่องราว อีกทั้งยังสร้างความแตกต่างจากคู่แข่ง และสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้อ่านได้ดีอีกด้วย แหล่งที่มา : cotactic ,fillgoods ,stepstraining . ติดตามข้อมูลข่าวสารได้ที่ Website : https://ddi.dip.go.th Facebook : https://www.facebook.com/digitaldip9 Line : https://lin.ee/QseZtFr
28 เม.ย. 2565
ก้าวให้ทัน "5 เทรนด์ การตลาดดิจิทัล 2022" ปรับตัวได้ ยอดขายปัง
ก้าวให้ทัน "5 เทรนด์ การตลาดดิจิทัล 2022" ปรับตัวได้ ยอดขายปัง Live Commerce การขายสินค้าโดยการ Live ผ่านแพลตฟอร์มสุดฮิตอย่าง Facebook, Instagram และ TikTok กำลังเป็นที่นิยมอย่างมาก เพราะนอกจากแพลตฟอร์มเหล่านี้จะสามารถสร้างคอนเทนต์ แคมเปญ และการรับรู้ได้เป็นอย่างดีแล้ว การ Live ยังทำให้ลูกค้าสามารถพูดคุยโต้ตอบกับผู้ขายได้แบบ Realtime ที่สำคัญเป็นแรงกระตุ้นให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อสินค้าได้ง่ายขึ้นอีกด้วย O2O Marketing : Online to Offline การขายสินค้าผ่านทางออนไลน์ (Online) ลูกค้าบางรายไม่สามารถตัดสินใจซื้อสินค้าได้ในทันทีเนื่องจากยังไม่เคยเห็นสินค้าจริง การขายสินค้าแบบมีหน้าร้าน (Offline) จึงเป็นการสร้างโอกาสในการขายสินค้า สร้างความน่าเชื่อถือให้กับแบรนด์ อีกทั้งยังทำให้ธุรกิจของคุณมีช่องทางการจำหน่ายสินค้าที่ครอบคลุมกลุ่มเป้าหมายมากขึ้น DTC : Direct to consumer การมีช่องทางการขายสินค้าเป็นของตัวเอง ทำให้ผู้ขายสามารถสร้างปฏิสัมพันธ์กับลูกค้าและเก็บฐานข้อมูลลูกค้าได้โดยตรง เพื่อนำไปต่อยอดธุรกิจและกำหนดกลยุทธ์ทางการตลาดของแบรนด์ต่อไปได้ อีกทั้งยังช่วยลดต้นทุนที่เพิ่มขึ้นจากการขายสินค้าผ่านตัวกลาง (E-marketplace) การชำระเงินออนไลน์ที่สะดวกมากขึ้น หากคุณเน้นช่องทางการขายทาง Facebook เป็นหลัก การเลือกใช้ฟีเจอร์ Facebook Pay ก็เป็นตัวช่วยในการปิดการขายได้เร็วขึ้นเช่นกัน เนื่องจากนิสัยลูกค้าที่ชอบซื้อของออนไลน์ ชอบความง่าย และรวดเร็ว อีกทั้งยังมีช่องทางในการชำระเงินที่หลากหลาย และหมดกังวลเรื่องสลิปปลอม เพราะสลิปการโอนเงินจะถูกส่งผ่านระบบอัตโนมัติทันที AI เข้ามามีบทบาทมากขึ้น ระบบอัตโนมัติสุดปังของเหล่านักขายที่พลาดไม่ได้ เช่น โปรแกรม Live ขายสินค้า ที่จะช่วยตั้งแต่ดูดรหัสคอมเมนต์ สร้างออเดอร์ ทักแชทหาลูกค้าอัตโนมัติ ตลอดจนปิดการขาย และแชทบอท (Chatbot) ทำหน้าที่ในส่วนการดูแล เป็นแอดมินตอบแชทลูกค้าแทนเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง ดูแลลูกค้าในจำนวนมากพร้อมกันได้อย่างทั่วถึงและรวดเร็ว และที่สำคัญยังสามารถเก็บข้อมูลพฤติกรรมการซื้อของลูกค้าได้อีกด้วย และช่องทางสุดฮิตคงหนีไม่พ้น Line OA และ Facebook _______________________________________ ที่มา : Marketingoops, business.ais, cocktailpro ติดตามข้อมูลข่าวสารได้ที่ Website : https://ddi.dip.go.th Facebook : https://www.facebook.com/digitaldip9 Line : https://lin.ee/QseZtFr #digitalmarketing2022 #การตลาดออนไลน์ #DIProm #digitaldip
16 มี.ค. 2565
เปิดตัวแล้ว "Tiktok Shop" ช่องทางใหม่ ใครขายสินค้าออนไลน์ต้องไม่พลาด
เปิดตัวแล้ว "Tiktok Shop" ช่องทางใหม่ ใครขายสินค้าออนไลน์ต้องไม่พลาด ไม่นานนี้ทาง Tiktok ได้ทำการเพิ่มฟีเจอร์ใหม่ ส่งเสริมการขายสินค้าทางออนไลน์อย่างเต็มรูปแบบ เพื่อรับกับเทรนด์ Live E-commerce ที่กำลังเป็นที่นิยมของนักขาย และเป็นส่วนสำคัญในการตัดสินใจซื้อสินค้าของผู้บริโภคได้ง่ายขึ้น TikTok Shop จึงเป็นช่องทางใหม่ที่น่าสนใจสำหรับการขายสินค้าออนไลน์ ง่าย ครบ จบ ในที่เดียว สามารถลงทะเบียนได้ที่ https://seller-th.tiktok.com/homepage ที่มา : UNDER ติดตามข้อมูลข่าวสารได้ที่ Website : https://ddi.dip.go.th Facebook : https://www.facebook.com/digitaldip9 Line : https://lin.ee/QseZtFr #tiktok #tiktokshop #DIProm #digitaldip
16 มี.ค. 2565