5 เทคนิค การเขียนแคปชั่นพิชิตใจ
ใครขายออนไลน์ พลาดไม่ได้แล้ว
"3 บรรทัด ต้องจึ้ง!"
สั้น กระชับ ตรงประเด็น ทำให้ผู้อ่านสามารถเข้าใจเนื้อหาสาระสำคัญที่เราต้องการสื่อสาร
หากเนื้อหาดี และดึงความสนใจจากผู้อ่านได้ตั้งแต่ 3 บรรทัดแรก
แน่นอนว่า โอกาสในการขายของคุณเพิ่มขึ้นแล้ว
"ตั้งด้วยคำถาม ?"
หากคุณรู้ว่ากลุ่มเป้าหมายของคุณ มีพฤติกรรมและปัญหาอะไร
การตั้งคำถาม ถือว่าเป็นวิธีกระตุ้นให้ผู้อ่านรู้สึกมีส่วนร่วมและอยากทราบคำตอบจากคำถามนั้น
เช่น ออกกำลังกาย แต่ทำไมน้ำหนักไม่ลด? ,เสียเงินยิง Ads แต่ทำไมยอดขายไม่ปัง?
"ตัวเลขมัดใจ"
ตัวเลขสามารถช่วยทำให้แคปชั่นของคุณมีความน่าสนใจมากกว่าข้อความเพียงอย่างเดียว
เช่น 5 สินค้าขายดีที่มีผู้ซื้อเยอะที่สุด ,10 ผลไม้ทานแล้วไม่อ้วน
"กระตุ้นด้วย ระยะเวลา"
ราคาดี โปรโมชั่นเด็ด หากมาพร้อมกับระยะเวลา แน่นอนว่าสามารถกระตุ้นความอยากซื้อของผู้อ่านได้เป็นอย่างดี
ผู้อ่านจะเร่งการตัดสินใจเพราะรู้สึกไม่อยากพลาดโอกาส
เช่น ส่งฟรี! เฉพาะวันนี้เท่านั้น!!! ,โปรโมชั่นพิเศษ ลด 10% เมื่อซื้อครบ 999.- เฉพาะวันนี้
"Storytelling"
เป็นการถ่ายทอดเรื่องราวและประสบการณ์ไปยังกลุ่มเป้าหมาย โดยสร้างความรู้สึก (Emotional)
ให้ผู้อ่านอินและคล้อยตาม และทำให้คนสามารถจดจำแบรนด์ของเราได้ง่ายจากเรื่องราว
อีกทั้งยังสร้างความแตกต่างจากคู่แข่ง และสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้อ่านได้ดีอีกด้วย
แหล่งที่มา : cotactic ,fillgoods ,stepstraining
.
ติดตามข้อมูลข่าวสารได้ที่