 |
|
|
|
|
|
ชื่อโครงการ/กิจกรรม : |
Shop4U สู้ COVID-19 |
|
|
ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด 19 ส่งผลกระทบให้เกิดภาวะสินค้าขาดแคลน โดยเฉพาะสินค้าอุปโภคและบริโภค รวมทั้งเวชภัณฑ์ที่มีความจำเป็น ด้วยเหตุนี้เพื่อให้ประชาชนทั่วไปสามารถเข้าถึงสินค้าประเภทต่าง ๆ ในข้างต้นได้ กรมส่งเสริมอุตสาหกรรมจึงทำการรวบรวมข้อมูลรายการสินค้า รวมทั้งสถานที่จัดจำหน่าย เพื่อประชาสัมพันธ์ให้ทราบอย่างทั่วถึง อันเป็นการอำนวยความสะดวกให้ผู้บริโภคสามารถหาซื้อสินค้าต่าง ๆ ได้ง่ายขึ้น |
|
|
https://docs.google.com/spreadsheets/d/1FPFGBIiqG2pNt4yBkb0Y2WXnr83DObOAmmedQHGzZ1U |
|
|
https://drive.google.com/open?id=1JkPFGxDH3tw1Lb8XsQ1o0RUBs3tfh4B9&usp=sharing |
|
|
|
แหล่งที่มาโครงการ/กิจกรรม : |
https://www.dip.go.th/th/category/news/2020-03-26-18-40-37 |
|
|
|
ช่องทางการติดต่อสอบถามโครงการ/กิจกรรม |
เบอร์โทรศัพท์ : |
|
- |
E-mail : |
|
- |
Website หน่วยงาน : |
https://www.dip.go.th/ |
Facebook Fanpage : |
- |
|
|
|
 |
|
|
|
ชื่อโครงการ/กิจกรรม : |
โครงการ "SMEs GROW UP" ปั้น SMEs สู่ B2C ฝ่าวิกฤตโควิด-19 |
|
|
จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (โควิด-19) ซึ่งมียอดผู้ติดเชื้อทั่วโลกเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ทำให้รัฐบาลในหลายประเทศต้องออกมาตรการในการควบคุมการแพร่ระบาดภายในประเทศ ประเทศไทยเองก็เช่นกัน ซึ่งการออกมาตรการต่างๆนั้นไม่เพียงส่งผลกระทบต่อสังคม ยังส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจโลกทำให้เข้าสู่ “ภาวะถดถอย” การค้าและการลงทุนทั้งภายในประเทศและระหว่างประเทศเกิดการชะลอตัว หน่วยงานและองค์กรต่างๆ จึงต้องมีการปรับตัวและปรับรูปแบบการทำงานอย่างรวดเร็วด้วยการนำเอาเทคโนโลยีดิจิทัลเข้ามาประยุกต์ใช้ในการทำงาน ประกอบกับพฤติกรรมของผู้บริโภคที่มีการเปลี่ยนแปลงไป จากการใช้บริการจากตลาดเดิมๆ นั่นคือตลาดออฟไลน์ เปลี่ยนแปลงเป็นตลาดออนไลน์มากขึ้นอย่างรวดเร็ว ทำให้ผู้ประกอบการ SMEs กลุ่มวิสาหกิจชุมชน และ OTOP ที่ยังขาดความรู้ ทักษะ และความเข้าใจในการสร้างกลยุทธ์เทคนิคการทำการตลาดออนไลน์ ไม่สามารถเข้าสู่การแข่งขันการตลาดออนไลน์อย่างมืออาชีพได้ผนวกกับสถานการณ์ที่เริ่มมีการแข่งขันบนตลาดออนไลน์รุนแรงมากขึ้น อาจส่งผลให้เสียโอกาสในการยกระดับได้อย่างยั่งยืน |
|
|
กองพัฒนาดิจิทัลอุตสาหกรรม กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม เล็งเห็นถึงความสำคัญดังกล่าว จึงได้ริเริ่ม นำเอาเทคโนโลยีดิจิทัลมาใช้เป็นเครื่องมือในการถ่ายทอดองค์ความรู้ให้ผู้ประกอบการ SMEs โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาองค์ความรู้และทักษะด้านการตลาดออนไลน์ ด้านการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีดิจิทัลบริหารจัดการธุรกิจทั้งงานการผลิตและบริการ เพื่อให้ผู้ประกอบการ SMEs สามารถนำไปประยุกต์ใช้กับการดำเนินธุรกิจในสถานการณ์ปัจจุบัน และสามารถขยายฐานลูกค้าได้เพิ่มมากขึ้น มีความพร้อมและเข้าสู่สนามแข่งขันในตลาดออนไลน์ได้อย่างแข็งแกร่ง |
|
|
|
ประเภทความช่วยเหลือ : |
ให้ความรู้/ปรึกษาแนะนำ |
|
|
|
แหล่งที่มาโครงการ/กิจกรรม : |
Website หน่วยงาน : |
https://ddi.dip.go.th/ |
Facebook Fanpage : |
Digital DIP |
|
|
|
 |
|
|
|
 |
|
|
|