วันพฤหัสบดีที่ 20 มิถุนายน 2562 นายชนกนันท์ ทัศนครองสินธุ์ วิศวกรปฏิบัติการ และนายคมชะลัฏฐต์ เชื้อกลางใหญ่ เจ้าหน้าที่วิเคราะห์นโยบายและแผน กองพัฒนาดิจิทัลอุตสาหกรรม
ลงพื้นที่กำกับติดตามการถ่ายทำกิจกรรมการจัดทำ Success Case ผ่านระบบ DIP e-learning ภายใต้โครงการจัดทำองค์ความรู้ในรูปแบบสื่อดิจิทัลสำหรับ SMEs (e-learning for SMEs) จำนวน 2 บริษัท ดังนี้
- บริษัท โรงงานสมิทธิ์การ์เม้นท์ จำกัด กรุงเทพฯ เป็นโรงงานผลิตเสื้อผ้าแฟชั่นแบรนด์ SAAMU ซึ่งเป็นสินค้า niche brand ที่สามารถวางจำหน่ายในห้างสรรพสินค้าชั้นนำ อาทิ Emquartier , Siam Paragon, Siam Center เป็นต้น โดยมีกลยุทธ์สู่ความสำเร็จ คือ การหาเป้าหมายที่ชัดเจน และการไม่ปิดโอกาสในการค้าทั้งในและต่างประเทศ
- บริษัท แสงเจริญ ทูลเซ็นเตอร์ จำกัด จ.สมุทรปราการ เป็นโรงงานผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ เครื่องจักรกล และชิ้นส่วนเครื่องใช้ไฟฟ้า จากการขึ้นรูปโลหะแผ่น โดยใช้ระบบขึ้นรูปโลหะแบบ Progressive Die ลูกค้าส่วนใหญ่ อาทิ Toyata, Honda, Isuzu มียอดขายกว่า 450 ล้านบาทต่อปี โดยมีกลยุทธ์สู่ความสำเร็จ คือ การปรับปรุงกระบวนการผลิตให้มีความทันสมัย รวดเร็ว รักษาคุณภาพ และให้ทันเวลาส่งมอบสินค้า